พนักงาน Outsource กับ พนักงานประจำ แบบไหนคุ้มค่ามากกว่า

พนักงาน Outsource

การตัดสินใจว่าจะจ้าง พนักงานแบบ Outsource หรือ พนักงานประจำนั้น ควรพิจารณาจากวัตถุประสงค์ และความต้องการขององค์กรเป็นหลัก เพราะทั้งสองแบบมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน

โดยบทความนี้จะช่วยให้ตัดสินใจเลือกวิธีที่คุ้มค่าที่สุดสำหรับธุรกิจของคุณ ปัจจัยหลักๆ มีดังนี้ 

  1. ได้รับชำนาญและความเชี่ยวชาญ
    หากภายในองค์กรยังไม่มีบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญในตำแหน่งงาน และอีกทั้งยังไม่มีทรัพยากรที่เพียงพอ ทั้งเวลา การสรรหา จัดทำเอกสารต่างๆ การ Outsource นั้นเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการตัดสินใจ ช่วยให้องค์กรได้รับบริการจากผู้เชี่ยวชาญที่มีความชำนาญในสายงานเฉพาะทางที่ต้องการ จากบริษัท Outsource ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ 
  2. ได้รับความรวดเร็วและมีความยืดหยุ่น
    หากพิจารณาในเรื่องนี้ การจ้าง Outsource จะมีความยืดหยุ่นในการปรับเปลี่ยน หรือปรับขยายทีมงานได้ตามความต้องการ มีทีมงานที่สรรหาได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้องค์กรสามารถปรับตัวต่อสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ทันท่วงที 
  3. มีความคุ้มค่าทางการเงิน
    บริการพนักงาน Outsource ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย และลดการเสียเวลาในการสรรหา ประกาศงาน สัมภาาณ์ ฝึกอบรม ด้วยเหตุผลที่องค์กรไม่ต้องใช้จ่ายหลายขั้นตอนเหมือนกับการจ้างพนักงานประจำ และลดเวลาในการทำเอกสารเกี่ยวกับเอกสารพนักงาน 
  4. ความเข้าใจในองค์กร
    ข้อนี้ต้องยกให้กับพนักงานประจำ การทำงานในระยะเวลาที่นาน ทำให้เกิดความเข้าใจต่อเป้าหมาย และวัตถุประสงค์ขององค์กรมากกว่า เนื่องจากได้รับการปลูกฝังและเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมองค์กรอย่างลึกซึ้ง 

สรุปการจ้างพนักงานแบบ Outsource หรือ พนักงานประจำ ต่างมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกัน ธุรกิจควรพิจารณาปัจจัยต่างๆ ของธุรกิจอย่างรอบคอบ เพื่อเลือกวิธีที่คุ้มค่าและเหมาะสมที่สุด รับรองว่าองค์กรนั้น ๆ ได้รับความคุ้มค่าอย่างแน่นอน 

โปรเฟสชันแนลวัน ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการบริหารจัดการงานทรัพยากรบุคคลอย่างมีประสิทธิภาพ และครบวงจร เราผู้เป็นอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของบริษัทชั้นนำมานานกว่า 35 ปี และเพิ่มความมั่นใจในบริการ HR Outsource ให้กับลูกค้าด้วยมาตรฐานบริหารคุณภาพ ISO 9001, ISO/IEC 20000, และ ISO/IEC 27001 ติดต่อสอบถามเราได้ที่ Tel.02-619-2161 กด 1 หรือทาง LINE: @Proonesales  

 

“สร้างความล้ำหน้าด้วยศิลป์แห่งมนุษย์และศาสตร์แห่งเทคโนโลยี”
“One Step Ahead of Human And Technology Solution” 

ติดต่อสอบถาม/ขอใบเสนอราคา

  •